“Cuốn sách này cho thấy việc tin tưởng vào giáo viên là một thành phần thiết yếu của thành tích xuất sắc và phúc lợi trong giáo dục, nghĩa là không phải để giáo viên có thể dạy theo ý họ hoặc hoàn toàn làm việc trong đơn độc, mà để các giáo viên có thể làm việc cùng nhau với tư cách các chuyên gia có trình độ hỗ trợ học sinh mà họ hiểu và biết rõ nhất. Thay vì tạo ra ảo tưởng về các giáo viên và các trường công đã phản bội chúng ta, đã đến lúc phải noi gương Phần Lan và xây dựng niềm tin, một cách chủ động và có chủ định, vào các chuyên gia và tổ chức công đang phục vụ chúng ta.”
Andy Hargreaves, giáo sư tại các trường Đại học Boston, Đại học Ottawa,
Đại học Hồng Kông, Đại học Swansea và Đại học Stavanger
Mike Anderson, giáo viên và nhà tư vấn giáo dục
"... Cuốn sách ‘Tin ở giáo viên’ là cuốn sách phải đọc dành cho các nhà giáo dục, những người sẵn sàng chuyển đổi văn hóa trường học từ nền văn hóa bị nỗi sợ và trách nhiệm giải trình thúc bách sang nền văn hóa tạo dựng niềm tin và tạo dựng sự tham gia học tập đích thực cho trẻ em và giáo viên.”
“Cuốn sách ‘Tin ở giáo viên’ ghi lại một cách mạnh mẽ hành trình đặt niềm tin vào học sinh, vào giáo viên và vào trường học có thể cải thiện triệt để các kết quả giáo dục cũng như phúc lợi của học sinh và giáo viên như thế nào. Với vô số các ví dụ sinh động, các tác giả đã cho thấy sự khác biệt giữa các hệ thống được xây dựng dựa trên niềm tin cậy và các hệ thống không dựa trên niềm tin cậy cũng như những gì có thể làm để củng cố niềm tin ở mọi cấp độ. Đây là cuốn sách phải đọc đối với mọi nhà giáo dục và mọi nhà hoạch định chính sách.”
Tony Wagner, Nghiên cứu viên cấp cao, Viện Chính sách Học tập
“Bản chất của nền giáo dục Phần Lan là đặt lòng tin cậy vào giáo viên của chúng ta. Cuốn sách tuyệt vời này giải thích cả lý do và phương thức.”
Saku Tuominen, Chủ tịch & Nhà sáng lập, HundrED
“Niềm tin là một yếu tố mạnh mẽ trong xã hội Phần Lan. Tôi đã có vinh dự giảng dạy và lãnh đạo tại các trường học Phần Lan trong 30 năm và tôi luôn có thể tin tưởng mọi người và cộng đồng, về phía tôi, cả cấp dưới và cấp trên. Trong sự nghiệp, tôi đã cộng tác với cả hai tác giả, Pasi và Tim, và tôi chỉ có thể tự hỏi làm thế nào họ có thể định nghĩa niềm tin chân thực và thấu suốt như thế, niềm tin vốn là khuôn khổ chung trong nền giáo dục Phần Lan. Cuốn sách này thực sự đưa bạn đến trung tâm của những thành tựu của nền giáo dục Phần Lan.”
Leena Liusvaara, Tiến sĩ, Hiệu trưởng, Trường Tổng hợp Ressu, Helsinki, Phần Lan
Các chuyên gia giáo dục hàng đầu thế giới nhận xét về cuốn sách